Rao vặt sài gòn

Rao vặt sài gòn, diễn đàn rao vặt miễn phí - giao diện tiếng việt dễ sử dụng . Liên hệ để đặt textlink miễn phí


You are not connected. Please login or register

Cách nắm bắt tâm lý khách hàng chuẩn xác nhất

Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

hanhnguyennee


Thành viên cấp1
Thành viên cấp1

Tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong mọi quyết định mua sắm, và việc hiểu rõ yếu tố này giúp doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu cơ bản, việc chạm đến cảm xúc và tâm lý khách hàng còn giúp xây dựng sự kết nối sâu sắc giữa họ và thương hiệu. Vậy những yếu tố tâm lý nào đang ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, và làm thế nào để tận dụng chúng trong kinh doanh?


Khái niệm về tâm lý khách hàng

Thấu hiểu tâm lý khách hàng (Consumer Psychology) là việc nghiên cứu chuyên sâu những suy nghĩ, niềm tin, cảm xúc hoặc quan điểm của người tiêu dùng, dựa trên cơ sở đó giúp các marketer, salesman đề ra những phương án nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua hàng bao gồm các hoạt động như nghiên cứu cá nhân / nhóm / tổ chức và quá trình mà người ta dùng để lựa chọn, tin cậy, sử dụng sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm hoặc ý tưởng để thoả mãn nhu cầu và tác động của quá trình này lên người tiêu dùng và xã hội.
Các vấn đề thường được quan tâm trong tâm lý khách hàng bao gồm:
Cách lựa chọn dịch vụ, doanh nghiệp của người tiêu dùng
Quá trình suy nghĩ và đưa ra quyết định của khách hàng
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến thị hiếu của người tiêu dùng như bạn bè, môi trường sống, độ tuổi, giới tính…
Các tính năng của sản phẩm gây hứng thú cho người tiêu dùng
Và cuối cùng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

Lợi ích của việc nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua hàng

Trong chúng ta sẽ có đôi lúc cảm thấy nhàm chán khi phải làm đi làm lại một công việc nào đó. Nhân viên bán hàng cũng không ngoại lệ. Việc thuyết trình về cùng một sản phẩm và những tính năng nổi bật của nó cũng khiến họ cảm thấy nhàm chán. Và chúng ta sẽ không muốn đem sự nhàm chán đó khi gặp khách hàng. Bởi chúng ta sẽ không thể làm cho khách hàng của mình cảm thấy đặc biệt và duy nhất với suy nghĩ này.
Đối với nhân viên bán hàng, việc thấu hiểu tâm lý khách hàng chính là mấu chốt để lựa chọn các chiến thuật đúng đắn và bán được hàng. Marketing cũng vậy, việc nắm bắt tâm lý của khách hàng sẽ giúp các chương trình, chiến dịch marketing được định hướng và thực hiện hợp lý để mang về hiệu quả cao nhất. Những lợi ích quan trọng nhất phải kể đến như:
Doanh nghiệp hiểu khách hàng: Hiểu điều gì khiến khách hàng yêu thích, khách hàng mục tiêu của sản phẩm (gồm giới tính, tuổi, tình trạng kinh tế) là ai, từ đó nghiên cứu loại sản phẩm và thông điệp marketing nào hấp dẫn với những loại khách hàng này.
Phát triển thông điệp marketing: Nghiên cứu niềm tin và thái độ lan toả giữa các nhóm để giúp tổ chức biết cách đưa thông điệp ra ngoài và khuyến khích marketing truyền miệng.
Nghiên cứu thái độ và hành vi khách hàng (bao gồm thử nghiệm, khảo sát qua điện thoại, nhóm tập trung, quan sát trực tiếp và bảng câu hỏi): Cho phép nhà nghiên cứu tìm thấy những hình mẫu của người tiêu dùng.
>>>Xem thêm: Tổng hợp những hiệu ứng tâm lý khách hàng phổ biến nhất trong marketing

Tâm lý người dùng có tác động như thế nào đến quyết định mua hàng?

Tâm lý của người dùng tác động như thế nào đến quyết định mua hàng? Chẳng hạn, một khách hàng ra quyết định mua một sản phẩm, do nó đang được áp dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1. Trong trường hợp này, khách hàng có tâm lý thích thú trước các chương trình khuyến mãi, họ cảm thấy mình có lợi hơn khi mua sản phẩm đó.
Hay trong một trường hợp khác, khi khách hàng thấy hai sản phẩm dầu gội A và B đặt chung trên kệ, nhưng họ chọn mua dầu gội B thay vì dầu gội A do họ cảm thấy tin tưởng hơn đối với thương hiệu B.
Qua hai ví dụ Coka đưa ra trên, hy vọng bạn đã có thể hình dung phần nào về sự ảnh hưởng của yếu tố tâm lý đến quyết định mua hàng. Do đó, các doanh nghiệp thường tiến hành nghiên cứu tâm lý người dùng để thấu hiểu hành vi, động cơ mua hàng của khách hàng. Từ đó, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng và áp dụng trực tiếp vào các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong mọi quyết định mua sắm, và việc hiểu rõ yếu tố này giúp doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu cơ bản, việc chạm đến cảm xúc và tâm lý khách hàng còn giúp xây dựng sự kết nối sâu sắc giữa họ và thương hiệu. Vậy những yếu tố tâm lý nào đang ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, và làm thế nào để tận dụng chúng trong kinh doanh?


Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này

Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết

 

Chúc tất cả thành viên diễn đàn rao vặt miễn phí luôn vui vẻ khỏe mạnh và thành công.
Dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp tại TPHCM chúng tôi xin giới thiệu với các bạnfan page của công ty diệt mốitrên facebook mời các bạn truy cập và đánh giá về công ty diệt mối của chúng tôi.
Xin trân thành cám ơn và mong được hợp tác cùng các bạn , nếu bạn nào cần video hướng dẫn diệt mối tận gốc cũng có thể tìm và xem videodiet moi tan goc của chúng tôi trên youtube.
thân chào và hẹn gặp lại! .