Trong thế giới kinh doanh ngày nay, dịch vụ marketing tổng thể không chỉ là một phần quan trọng mà còn là một yếu tố quyết định đến sự thành công của mọi doanh nghiệp. Được xem như là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, dịch vụ này không chỉ tạo ra sự nhận biết và tiếp cận mà còn giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng cường giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, để hiểu và áp dụng dịch vụ marketing tổng thể một cách hiệu quả, có những điều cần nắm rõ trong kinh doanh.
Khái niệm Dịch vụ Marketing tổng thể
Marketing tổng thể (Overall Marketing) được định nghĩa là sự kết hợp giữa những hoạt động: nghiên cứu, tạo ra giá trị và phân phối, truyền thông giá trị đó với mục tiêu xây dựng mối quan hệ giữa các bên liên quan.
Dịch vụ Marketing tổng thể sẽ bao gồm 2 mảng: Marketing truyền thống và Marketing Online. Trong thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển, Marketing Online cũng càng trở nên chiếm ưu thế vượt trội hơn so với cách Marketing truyền thống.
Để đảm bảo sự thành công, một chiến lược Marketing tổng thể cần:
- Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường có gì cạnh tranh
- Xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu
- Nắm vững các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp
- Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
- Luôn theo dõi và kiểm tra hoạt động để sẵn sàng ứng biến với các trường hợp bất ngờ
>>>Xem thêm: Top 10 công ty cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Việt Nam
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể
Khi doanh nghiệp nắm rõ được những điều trên thì việc tiếp cận và truyền thông tới khách hàng sẽ hiệu quả và mang tính chính xác cao hơn.
Bùng nổ doanh thu và tối ưu chi phí
Thay vì tự tìm hiểu và lên kế hoạch Marketing với tâm thế chưa biết chính xác phần trăm khả thi và hiệu quả của chiến dịch, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê dịch vụ Marketing tổng thể. Tại đây sẽ có các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đứng ra để tư vấn và hoạch định chiến lược phù hợp ngay từ đầu. Đây là một giải pháp hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp khi chưa biết bắt đầu phân bổ chi phí vào hình thức marketing nào cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình.
Các chuyên gia sẽ giúp doanh nghiệp lược bỏ các chiến lược tiếp thị không cần thiết và giữ lại những kênh marketing hiệu quả để doanh nghiệp tăng cường bỏ vốn. Điều này giúp họ lan toả tốt được thương hiệu và tối ưu được đáng kể chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động cũng như tăng doanh thu đáng kể.
Theo thống kê, GoSELL phân tích khi sử dụng dịch vụ ngoài, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được 50% chi phí cho việc thuê nhân sự mà còn không mất nhiều thời gian và công sức.
Dịch vụ Marketing tổng thể sở hữu nhân sự chuyên môn cao
Các đơn vị Agency cung cấp dịch vụ này luôn sở hữu nguồn nhân sự dồi dào có chuyên môn cao, thành thục các kĩ năng, có nhiều kinh nghiệm thực chiến, thấu hiểu các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.
Khi sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể, các doanh nghiệp sẽ không tốn công cho việc tuyển dụng và đào tạo từ đầu các nhân sự. Thay vào đó, họ sẽ có nhiều thời gian dành cho nghiên cứu phát triển sản phẩm hay hoạch định các chiến lược tương lai.
Lan tỏa thương hiệu
Khi xây dựng và phát triển đúng chiến lược Marketing, thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được phát triển ở mức toàn diện nhất. Điều này góp phần phủ sóng thương hiệu liên tục, dần dần tạo ấn tượng và đi sâu vào tâm trí khách hàng, tạo nền tảng bền vững cũng như sự uy tín cho doanh nghiệp
Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh và biến đổi không ngừng, dịch vụ marketing tổng thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp nắm bắt và thích ứng với nhu cầu của thị trường. Bằng cách hiểu rõ về các yếu tố quan trọng như mục tiêu, đối tượng, chiến lược và kênh tiếp thị, cũng như việc liên tục đo lường và phân tích kết quả, doanh nghiệp có thể xây dựng và duy trì một chiến lược marketing tổng thể hiệu quả, đồng thời đạt được sự thành công bền vững trên thị trường ngày nay.
Khái niệm Dịch vụ Marketing tổng thể
Marketing tổng thể (Overall Marketing) được định nghĩa là sự kết hợp giữa những hoạt động: nghiên cứu, tạo ra giá trị và phân phối, truyền thông giá trị đó với mục tiêu xây dựng mối quan hệ giữa các bên liên quan.Dịch vụ Marketing tổng thể sẽ bao gồm 2 mảng: Marketing truyền thống và Marketing Online. Trong thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển, Marketing Online cũng càng trở nên chiếm ưu thế vượt trội hơn so với cách Marketing truyền thống.
Để đảm bảo sự thành công, một chiến lược Marketing tổng thể cần:
- Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường có gì cạnh tranh
- Xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu
- Nắm vững các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp
- Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
- Luôn theo dõi và kiểm tra hoạt động để sẵn sàng ứng biến với các trường hợp bất ngờ
>>>Xem thêm: Top 10 công ty cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Việt Nam
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể
Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng
Các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể sẽ tiếp cận và nắm rõ được những điều mà người tiêu dùng thực sự muốn cũng như hành vi mua hàng đặc trưng của mỗi tệp khách hàng.Khi doanh nghiệp nắm rõ được những điều trên thì việc tiếp cận và truyền thông tới khách hàng sẽ hiệu quả và mang tính chính xác cao hơn.
Bùng nổ doanh thu và tối ưu chi phí
Thay vì tự tìm hiểu và lên kế hoạch Marketing với tâm thế chưa biết chính xác phần trăm khả thi và hiệu quả của chiến dịch, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê dịch vụ Marketing tổng thể. Tại đây sẽ có các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đứng ra để tư vấn và hoạch định chiến lược phù hợp ngay từ đầu. Đây là một giải pháp hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp khi chưa biết bắt đầu phân bổ chi phí vào hình thức marketing nào cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình.Các chuyên gia sẽ giúp doanh nghiệp lược bỏ các chiến lược tiếp thị không cần thiết và giữ lại những kênh marketing hiệu quả để doanh nghiệp tăng cường bỏ vốn. Điều này giúp họ lan toả tốt được thương hiệu và tối ưu được đáng kể chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động cũng như tăng doanh thu đáng kể.
Theo thống kê, GoSELL phân tích khi sử dụng dịch vụ ngoài, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được 50% chi phí cho việc thuê nhân sự mà còn không mất nhiều thời gian và công sức.
Dịch vụ Marketing tổng thể sở hữu nhân sự chuyên môn cao
Các đơn vị Agency cung cấp dịch vụ này luôn sở hữu nguồn nhân sự dồi dào có chuyên môn cao, thành thục các kĩ năng, có nhiều kinh nghiệm thực chiến, thấu hiểu các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.Khi sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể, các doanh nghiệp sẽ không tốn công cho việc tuyển dụng và đào tạo từ đầu các nhân sự. Thay vào đó, họ sẽ có nhiều thời gian dành cho nghiên cứu phát triển sản phẩm hay hoạch định các chiến lược tương lai.
Lan tỏa thương hiệu
Khi xây dựng và phát triển đúng chiến lược Marketing, thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được phát triển ở mức toàn diện nhất. Điều này góp phần phủ sóng thương hiệu liên tục, dần dần tạo ấn tượng và đi sâu vào tâm trí khách hàng, tạo nền tảng bền vững cũng như sự uy tín cho doanh nghiệpTrong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh và biến đổi không ngừng, dịch vụ marketing tổng thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp nắm bắt và thích ứng với nhu cầu của thị trường. Bằng cách hiểu rõ về các yếu tố quan trọng như mục tiêu, đối tượng, chiến lược và kênh tiếp thị, cũng như việc liên tục đo lường và phân tích kết quả, doanh nghiệp có thể xây dựng và duy trì một chiến lược marketing tổng thể hiệu quả, đồng thời đạt được sự thành công bền vững trên thị trường ngày nay.