Khi chúng ta nói về Impression trong kinh doanh, chúng ta không thể bỏ qua sự quan trọng của việc để lại dấu ấn tích cực trong tâm trí khách hàng. Impression không chỉ là về việc để lại một ấn tượng ban đầu tốt, mà còn là về cách bạn duy trì và củng cố những ấn tượng đó qua thời gian.
Impression là gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất, Impression là số lần hiển thị (còn được gọi là xem qua) khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo mà không cần click chuột vào quảng cáo đó. Trên thực tế, mỗi lần hiển thị xảy ra bất kỳ khi người dùng mở một ứng dụng hoặc trang web và quảng cáo được hiển thị.
Vậy, Impression (số lần hiển thị) có gì khác biệt so với Click (Số lần nhấp)
Sự khác biệt giữa một lần hiển thị và một lần nhấp rất đơn giản - trên thực tế, định nghĩa nằm trong tên của chúng. Với một lần hiển thị, người dùng chỉ nhìn thấy một quảng cáo. Một tương tác, hay một nhấp chuột, xảy ra khi người dùng thực sự theo dõi và nhấp vào quảng cáo. Mặc dù các tương tác cuối cùng có giá trị hơn, nhưng số lần hiển thị vẫn là một số liệu quan trọng đối với các nhà tiếp thị trên thiết bị di động.
Cách tính Impression trong Marketing là gì?
Theo các chuyên gia từ ATPMedia thì Impression được xác định dựa trên số lần quảng cáo hiển thị trên Google hoặc trên các trang mạng khác. Mỗi lần hiển thị quảng cáo được tính là một Impression.
>>>Xem thêm: Reach là gì? Tầm quan trọng của chỉ số reach trong Marketing
Impression = Reach * Frequency
Trong đó:
- Reach là số lượng người mà quảng cáo hay nội dung mà bạn tiếp cận được.
- Frequency là tần số chỉ số lần trung bình mà quảng cáo của bạn hiển thị với một người dùng.
Khi đó, nếu một người dùng nhìn thấy nội dung của bạn được tính bằng một lần hiển thị, khi người dùng nhìn thấy nội dung này lần thứ 2 sẽ được tính là 2 lần hiển thị.
GoSELL ví dụ: Quảng cáo của bạn hiển thị tới 10 người thì mỗi người hiển thị 2 lần thì tổng Impression bằng 20.
Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều từ những người chạy quảng cáo cho rằng con số hiển thị không thể nào tính được chính xác như vậy mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số trường hợp chỉ tính một phần trong đó.
Cụ thể, trong Google Map, chỉ có thể hiển thị tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp của bạn và 1 phần nhỏ của quảng cáo. Ngoài ra, Impression còn được tính khi có ai đó tìm kiếm trên Google Instant trong các trường hợp như:
- Người tìm kiếm gõ và click chuột vào bất kì một nơi nào trên trang như một kết quả tìm kiếm quảng cáo hoặc tìm kiếm liên quan.
- Gõ từ khóa tìm kiếm rồi nhấp chuột vào “tìm kiếm” hoặc lựa chọn một kết quả mà Google Instant gợi ý.
- Hoặc nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến con số này có thể kể tới như:
- Nhiều lượt xem trang bởi một khách truy cập.
- Nhiều nhà xuất bản quảng cáo dẫn tới nhiều cách đếm số lần hiển thị khác nhau.
- Xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google, tuy nhiên trong trường hợp người dùng chưa kéo xuống xem, cũng được tính lượt hiển thị.
- Chính vì có rất nhiều biến thể do đó con số Impression đưa ra cũng có thể là chưa hoàn toàn chính xác. Bạn đọc quan tâm hãy ghé đọc chỉ số ROI để biết cách tính tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu.
Nhớ rằng, Impression trong kinh doanh không chỉ đơn thuần là một lần "gặp gỡ" đầu tiên. Đó là một quá trình liên tục và phải được quản lý một cách cẩn thận. Việc hiểu được cách tạo ra và duy trì Impression tích cực sẽ giúp bạn thành công trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay.
Impression là gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất, Impression là số lần hiển thị (còn được gọi là xem qua) khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo mà không cần click chuột vào quảng cáo đó. Trên thực tế, mỗi lần hiển thị xảy ra bất kỳ khi người dùng mở một ứng dụng hoặc trang web và quảng cáo được hiển thị. Vậy, Impression (số lần hiển thị) có gì khác biệt so với Click (Số lần nhấp)
Sự khác biệt giữa một lần hiển thị và một lần nhấp rất đơn giản - trên thực tế, định nghĩa nằm trong tên của chúng. Với một lần hiển thị, người dùng chỉ nhìn thấy một quảng cáo. Một tương tác, hay một nhấp chuột, xảy ra khi người dùng thực sự theo dõi và nhấp vào quảng cáo. Mặc dù các tương tác cuối cùng có giá trị hơn, nhưng số lần hiển thị vẫn là một số liệu quan trọng đối với các nhà tiếp thị trên thiết bị di động.
Cách tính Impression trong Marketing là gì?
Theo các chuyên gia từ ATPMedia thì Impression được xác định dựa trên số lần quảng cáo hiển thị trên Google hoặc trên các trang mạng khác. Mỗi lần hiển thị quảng cáo được tính là một Impression.>>>Xem thêm: Reach là gì? Tầm quan trọng của chỉ số reach trong Marketing
Impression = Reach * Frequency
Trong đó:
- Reach là số lượng người mà quảng cáo hay nội dung mà bạn tiếp cận được.
- Frequency là tần số chỉ số lần trung bình mà quảng cáo của bạn hiển thị với một người dùng.
Khi đó, nếu một người dùng nhìn thấy nội dung của bạn được tính bằng một lần hiển thị, khi người dùng nhìn thấy nội dung này lần thứ 2 sẽ được tính là 2 lần hiển thị.
GoSELL ví dụ: Quảng cáo của bạn hiển thị tới 10 người thì mỗi người hiển thị 2 lần thì tổng Impression bằng 20.
Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều từ những người chạy quảng cáo cho rằng con số hiển thị không thể nào tính được chính xác như vậy mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số trường hợp chỉ tính một phần trong đó.
Cụ thể, trong Google Map, chỉ có thể hiển thị tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp của bạn và 1 phần nhỏ của quảng cáo. Ngoài ra, Impression còn được tính khi có ai đó tìm kiếm trên Google Instant trong các trường hợp như:
- Người tìm kiếm gõ và click chuột vào bất kì một nơi nào trên trang như một kết quả tìm kiếm quảng cáo hoặc tìm kiếm liên quan.
- Gõ từ khóa tìm kiếm rồi nhấp chuột vào “tìm kiếm” hoặc lựa chọn một kết quả mà Google Instant gợi ý.
- Hoặc nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến con số này có thể kể tới như:
- Nhiều lượt xem trang bởi một khách truy cập.
- Nhiều nhà xuất bản quảng cáo dẫn tới nhiều cách đếm số lần hiển thị khác nhau.
- Xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google, tuy nhiên trong trường hợp người dùng chưa kéo xuống xem, cũng được tính lượt hiển thị.
- Chính vì có rất nhiều biến thể do đó con số Impression đưa ra cũng có thể là chưa hoàn toàn chính xác. Bạn đọc quan tâm hãy ghé đọc chỉ số ROI để biết cách tính tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu.
Nhớ rằng, Impression trong kinh doanh không chỉ đơn thuần là một lần "gặp gỡ" đầu tiên. Đó là một quá trình liên tục và phải được quản lý một cách cẩn thận. Việc hiểu được cách tạo ra và duy trì Impression tích cực sẽ giúp bạn thành công trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay.