Các trang web đứng đầu bảng xếp hạng Google chỉ thực hiện duy nhất một việc: làm nội dung cực kì tốt. Đừng để những mối lo lắng về SEO thông thường như thứ hạng trang, các khung hình, và JavaScript, làm bạn không chú ý đến tầm quan trọng của nội dung chất lượng.
Gần đây tôi đã bị ấn tượng bởi nhận ra rằng các trang web "tóp ten" trên Google luôn có nội dung tốt hơn đại đa số những gì người tôi đọc trên các trang khác. Tuy nhiên, SEO theo cách mọi người đang hiểu thì lại không đánh giá cao vai trò nội dung. Google có thực sự chỉ hiển thị các trang web đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật không?
Rõ ràng câu trả lời là không.
Hầu hết các yếu tố góp phần tạo nên thành công của website chính là nội dung của website đó.
Dù thuật tóan có thay đổi liên tục, Google vẫn chỉ hướng tới mục tiêu xác định các trang web với nội dung tốt và cho trang đó vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm. Tôi đã xem qua 5 trang top trong bảng xếp hạng Google (xem thêm tại WordTracker vào ngày 27 tháng 6 năm 2005), và nhận thấy lượng truy cập của các trang này đa phần đến từ Google!
Điểm chung dễ nhận ra của các trang web đó là nội dung rất chất lượng, cụ thể là:
Cập nhật đều đặn: thường xuyên cập nhật nội dung website, ít nhất là vài tuần một lần.
Chính tả và ngữ pháp: có rất ít lỗi hoặc không có lỗi nào.
Cách đoạn: các đoạn ngắn, từ 1 - 4 câu.
Danh sách (list): được gạch đầu dòng và đánh số rõ ràng và dễ đọc.
Độ dài của câu: chủ yếu là các câu ngắn dưới 10 từ (tiếng Anh).
Nội dung phù hợp với từ khóa: nội dung bài viết chứa nhiều thuật ngữ liên quan tới chủ đề bài viết.
Nguồn: Thế giới SEO, biên tập mởi Lâm Phong
Theo Contentaz.com
Gần đây tôi đã bị ấn tượng bởi nhận ra rằng các trang web "tóp ten" trên Google luôn có nội dung tốt hơn đại đa số những gì người tôi đọc trên các trang khác. Tuy nhiên, SEO theo cách mọi người đang hiểu thì lại không đánh giá cao vai trò nội dung. Google có thực sự chỉ hiển thị các trang web đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật không?
Rõ ràng câu trả lời là không.
Hầu hết các yếu tố góp phần tạo nên thành công của website chính là nội dung của website đó.
Dù thuật tóan có thay đổi liên tục, Google vẫn chỉ hướng tới mục tiêu xác định các trang web với nội dung tốt và cho trang đó vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm. Tôi đã xem qua 5 trang top trong bảng xếp hạng Google (xem thêm tại WordTracker vào ngày 27 tháng 6 năm 2005), và nhận thấy lượng truy cập của các trang này đa phần đến từ Google!
Điểm chung dễ nhận ra của các trang web đó là nội dung rất chất lượng, cụ thể là:
Cập nhật đều đặn: thường xuyên cập nhật nội dung website, ít nhất là vài tuần một lần.
Chính tả và ngữ pháp: có rất ít lỗi hoặc không có lỗi nào.
Cách đoạn: các đoạn ngắn, từ 1 - 4 câu.
Danh sách (list): được gạch đầu dòng và đánh số rõ ràng và dễ đọc.
Độ dài của câu: chủ yếu là các câu ngắn dưới 10 từ (tiếng Anh).
Nội dung phù hợp với từ khóa: nội dung bài viết chứa nhiều thuật ngữ liên quan tới chủ đề bài viết.
Nguồn: Thế giới SEO, biên tập mởi Lâm Phong
Theo Contentaz.com