Bạn thiết kế ra một hình ảnh quảng cáo đẹp, hấp dẫn. Tuy nhiên khi chạy quảng cáo Facebook lại bị hạn chế và nhận được những thông báo “văn bản hình ảnh cao”… Khi này bạn sẽ cần tới công cụ kiểm tra text ảnh quảng cáo để xem hình ảnh của mình đang gặp phải những vấn đề gì cần chỉnh sửa như thế nào cho phù hợp.
Ngay sau đây Backlink123.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về luật 20% Text của Facebook. Và cùng bạn tìm hiểu công cụ kiểm tra 20% text ảnh Facebook nhé!
Quy định 20% Text ảnh trên Facebook
Đối với một quảng cáo thì hình ảnh là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút người quan tâm! Vậy thì nếu đơn vị nào cũng muốn tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo. Đi đâu bạn cũng thấy những hình ảnh quảng cáo điều này sẽ dẫn tới tình trạng spam trong mọi quảng cáo. Thậm chí khiến người dùng cảm thấy nhàm chán không muốn truy cập Facebook.
Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Facebook đã đặt ra quy định 20% text trong ảnh quảng cáo. Những hỉnh ảnh có tỷ lệ text < 20% mới được hỗ trợ hiển thị tốt nhất.
Công cụ kiểm tra text ảnh quảng cáo Facebook
Bạn có thể kiểm tra 20% text ảnh quảng cáo nhanh chỉ trong 1 phút như sau:
Bước 1: Bạn truy cập https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
Bước 2: Phía bên trái màn hình bạn sẽ thấy nút “tải lên”. Bạn tải lên ảnh muốn kiểm tra tỷ lệ text.
Công cụ kiểm tra text ảnh quảng cáo Facebook
Bước 3: Khi này kết quả sẽ trả về 4 trường hợp sau:
Văn bản trong hình ảnh OK: Quảng cáo của bạn sẽ chạy bình thường
Văn bản trong hình ảnh Thấp: Số lượng người quảng cáo tiếp cận có thể hơi thấp hơn một chút
Văn bản trong hình ảnh Trung Bình: Số lượng người quảng cáo tiếp cận có thể hơi thấp hơn nhiều
Văn bản trong hình ảnh Cao: Quảng cáo của bạn không thể chạy
Giải pháp cho từng trường hợp này như thế nào?
Trường hợp 1: Văn bản trong hình ảnh OK bạn có thể chạy quảng cáo bình thường
Trường hợp 2: Văn bản trong hình ảnh thấp bạn cần tối ưu lại text trong hình ảnh bằng một số mẹo đơn giản như:
Giảm kích cỡ chữ
Di chuyển vị trí chữ để chúng nằm gọn trong 5/25 ô của hình ảnh quảng cáo
Tránh dàn trải văn bản khắp hình ảnh
Trường hợp 3 hoặc 4: Khi này tất nhiên bạn sẽ phải thiết kế lại ảnh quảng cáo hạn chế lượng text trong hỉnh ảnh.
Quy tắc sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook
Thay vì mất thời gian điều chỉnh, thiết kế lại hình ảnh quảng cáo Facebook… Bạn nên tối ưu hình ảnh quảng cáo ngay từ đầu.
Bạn có thể chia hình ảnh quảng cáo thành 25 ô vuông nhỏ. Nếu lượng text bạn sử dụng vượt quá 5 ô trở lên thì tất nhiên bạn đã vi phạm quy định 20% text ảnh.
Lưu ý: Cách này sẽ rất hữu dụng nếu bạn áp dụng trong lúc thiết kế hình ảnh quảng cáo. Bạn có thể đảm bảo rằng lượng text trong ảnh luôn được tối ưu dưới 20%.
Hãy hướng về những hình ảnh bắt mắt không có văn bản. Đây chính là quy tắc vàng trong quảng cáo là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, chủ động và hiệu quả nhất! Thêm nữa, bạn cũng đừng quên đặt mình vào vị thế của khách hàng trước khi quyết định thiết kế một hình ảnh hoặc bài quảng cáo.
Làm được những điều này bạn có thể tự tin xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công lên tới 80%. Phần còn lại chính là cách bạn nhóm đối tượng khách hàng sao cho hiệu quả nhất!
Ngay sau đây Backlink123.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về luật 20% Text của Facebook. Và cùng bạn tìm hiểu công cụ kiểm tra 20% text ảnh Facebook nhé!
Quy định 20% Text ảnh trên Facebook
Đối với một quảng cáo thì hình ảnh là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút người quan tâm! Vậy thì nếu đơn vị nào cũng muốn tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo. Đi đâu bạn cũng thấy những hình ảnh quảng cáo điều này sẽ dẫn tới tình trạng spam trong mọi quảng cáo. Thậm chí khiến người dùng cảm thấy nhàm chán không muốn truy cập Facebook.
Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Facebook đã đặt ra quy định 20% text trong ảnh quảng cáo. Những hỉnh ảnh có tỷ lệ text < 20% mới được hỗ trợ hiển thị tốt nhất.
Công cụ kiểm tra text ảnh quảng cáo Facebook
Bạn có thể kiểm tra 20% text ảnh quảng cáo nhanh chỉ trong 1 phút như sau:
Bước 1: Bạn truy cập https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
Bước 2: Phía bên trái màn hình bạn sẽ thấy nút “tải lên”. Bạn tải lên ảnh muốn kiểm tra tỷ lệ text.
Công cụ kiểm tra text ảnh quảng cáo Facebook
Bước 3: Khi này kết quả sẽ trả về 4 trường hợp sau:
Văn bản trong hình ảnh OK: Quảng cáo của bạn sẽ chạy bình thường
Văn bản trong hình ảnh Thấp: Số lượng người quảng cáo tiếp cận có thể hơi thấp hơn một chút
Văn bản trong hình ảnh Trung Bình: Số lượng người quảng cáo tiếp cận có thể hơi thấp hơn nhiều
Văn bản trong hình ảnh Cao: Quảng cáo của bạn không thể chạy
Giải pháp cho từng trường hợp này như thế nào?
Trường hợp 1: Văn bản trong hình ảnh OK bạn có thể chạy quảng cáo bình thường
Trường hợp 2: Văn bản trong hình ảnh thấp bạn cần tối ưu lại text trong hình ảnh bằng một số mẹo đơn giản như:
Giảm kích cỡ chữ
Di chuyển vị trí chữ để chúng nằm gọn trong 5/25 ô của hình ảnh quảng cáo
Tránh dàn trải văn bản khắp hình ảnh
Trường hợp 3 hoặc 4: Khi này tất nhiên bạn sẽ phải thiết kế lại ảnh quảng cáo hạn chế lượng text trong hỉnh ảnh.
Quy tắc sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook
Thay vì mất thời gian điều chỉnh, thiết kế lại hình ảnh quảng cáo Facebook… Bạn nên tối ưu hình ảnh quảng cáo ngay từ đầu.
Bạn có thể chia hình ảnh quảng cáo thành 25 ô vuông nhỏ. Nếu lượng text bạn sử dụng vượt quá 5 ô trở lên thì tất nhiên bạn đã vi phạm quy định 20% text ảnh.
Lưu ý: Cách này sẽ rất hữu dụng nếu bạn áp dụng trong lúc thiết kế hình ảnh quảng cáo. Bạn có thể đảm bảo rằng lượng text trong ảnh luôn được tối ưu dưới 20%.
Hãy hướng về những hình ảnh bắt mắt không có văn bản. Đây chính là quy tắc vàng trong quảng cáo là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, chủ động và hiệu quả nhất! Thêm nữa, bạn cũng đừng quên đặt mình vào vị thế của khách hàng trước khi quyết định thiết kế một hình ảnh hoặc bài quảng cáo.
Làm được những điều này bạn có thể tự tin xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công lên tới 80%. Phần còn lại chính là cách bạn nhóm đối tượng khách hàng sao cho hiệu quả nhất!