Bạn không thông thạo trong việc chuẩn bị các thiết bị âm thanh ánh sáng trong sự kiện. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xác định các thiết bị cần có trong sự kiện của mình.
Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn các thiết bị âm thanh ánh sáng cần có trong sự kiện của bạn.
Ngàn Thông cũng sẽ cung cấp các thiết bị cần thiết đó khi bạn cần. Vì thế hãy yên tâm và cùng nhau khám phá xem đó là những gì nhé!
1. Mixer và Sound Broad cho sự kiện của bạn
Trong sự kiện của bạn có thể phải sử dụng nhiều hơn một chiếc micro. Chính vì thế bạn cần một công cụ để cân bằng âm thanh, kiểm tra phản hồi và điều chỉnh mức độ âm thanh trên micro.
Không thứ gì khác, thiết bị bạn cần có đó là mixer hoặc sound broad.
Chúng là các bảng điều chỉnh điện tử mà thông qua các thao tác của bạn để xử lý các tín hiệu âm thanh trước khi đưa chúng ra loa.
Hãy xác định xem có bao nhiêu người sử dụng micro tối đa trong sự kiện của mình để chọn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Lưu ý: để người thuyết trình có thể nghe được những câu hỏi từ khán giả. Bạn nên hỏi ý kiến của nhà cung cấp âm thanh (chẳng hạn như Ngàn Thông) để lắp đặt thêm thiết bị loa monitor.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Bộ trộn âm thanh cho sự kiện
2. Tỷ lệ màn hình trình chiếu cho sự kiện của bạn
Tỷ lệ màn hình là đề cập đến là tỷ lệ chiều rộng và chiều cao của màn hình. Thông thường có 2 kích thước được sử dụng là:
16:9 tỷ lệ màn hình có độ nét cao
4:3 màn hình có độ nét tiêu chuẩn.
Đây là một vấn đề gặp phải khi chọn màn hình cho sự kiện của bạn. Đôi khi bản tài liệu trình chiếu mà người thuyết trình gửi lại không phù hợp với tỷ lệ màn hình.
Vì thế hãy đảm bảo rằng bản trình chiếu bạn nhận được phù hợp với màn hình.
Mặc dù việc thuê màn hình loại nào phụ thuộc vào điều kiện ngân sách của bạn. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng định dạng bản trình bày của diễn giả khách mời phù hợp.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Tỷ lệ màn hình cho sự kiện
3. Máy chiếu cho sự kiện
Loại máy chiếu bạn cần thuê phụ thuộc vào đối tượng phát lên của sự kiện chẳng hạn như:
Video
Bản trình bày PowerPoint
Đối với các bài thuyết trình bạn nên sử dụng các loại máy chiếu vì nó thường đảm bảo khả năng hiển thị tốt.
Tuy nhiên hãy xem xét đến các nguồn sáng tự nhiên để không làm ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị. Nếu sự kiện tổ chức trong một căn phòng rộng thì bạn cần một chiếc máy chiếu công suất cao hơn để đảm bảo mọi thứ dễ dàng nhìn thấy.
Đối với trường hợp bạn phát video trực tuyến thì giải pháp là sử dụng máy chiếu sau. Ví dụ như TV màn hình LED và các loại máy chiếu sau chuyên dụng.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Máy chiếu cho sự kiện
4. Microphone cho sự kiện
Trước khi thuê các chiếc micro hãy tự hỏi mình rằng:
Những chiếc micro này sẽ dùng để làm gì?
Nó là micro không dây hay có dây?
Nếu diễn giả đứng yên tại một vị trí để nói thì bạn nên sử dụng micro đi dây. Tuy nhiên nếu người diễn giả được những khán giả đặt câu hỏi thì micro không dây là một giải pháp tốt để đảm bảo việc di chuyển dễ dàng.
Hãy xem xét việc sử dụng một chiếc micro được tích hợp trong một chiếc hộp (CatchBox micro) để làm cho phần hỏi đáp được thuận lợi hơn.
Bạn có thể ném nó ra xa cho vị khách mời bạn muốn đặt câu hỏi và họ có thể ném lại cho bạn khi đặt câu hỏi xong. Thật tuyệt vời phải không nào!
Bạn muốn việc trình bày của bạn rảnh rang hơn, hãy sử dụng loại micro đeo tai. Chúng có thể cài lên tai, treo trên cổ áo, ca-vat,… để bạn nói chuyện và tương tác với khán giả bằng cả 2 tay.
Cuối cùng micro không dây cần một bộ phát để gửi tín hiệu tới loa. Đối với micro đeo tai, bộ phát sẽ được gắn lên quần áo hoặc túi quần của diễn giả.
5. Băng thông để hỗ trợ các thiết bị sự kiện
Sự kiện của bạn có phải hỗ trợ nhiều thiết bị không? Chẳng hạn như:
Máy laptop
Điện thoại thông minh
Máy tính bảng,…
Nếu câu trả lời là có thì bạn nên cân nhắc việc thêm băng thông cho sự kiện.
Đó là bởi vì băng thông quyết định lượng thông tin mà kết nối mạng của bạn có thể xử lý được trong một khoảng thời gian nhất định.
Điều đó có nghĩa là nếu băng thông nhỏ bạn sẽ không thể xử lý nhiều thông tin của khán giả bằng tương tác internet.
Nó đồng thời đem lại tốc độ tải xuống và tải lên ổn định hơn, việc phát video trực tuyến sẽ trơn tru hơn.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Mở rộng băng thông cho sự kiện để phục vụ nhiều người hơn
Nếu như sự kiện của bạn có 100 người tham gia nhưng mỗi người đều mang một chiếc laptop, smartphone hoặc máy tính bảng. Khi đó bạn cần cung cấp một băng thông phục vụ cho hơn 300 thiết bị.
6. Băng tần cho sự kiện
Mọi thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại thông minh,… đều phát ra một tần số nhất định. Hãy đảm bảo rằng micro của bạn không phải cạnh tranh với những tần số này.
Nếu để điều này xảy ra, tiếng rít chói tai sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu.
mic bị hú
Micro thu tần số công hướng nên bị tiếng hú
7. Máy phát và máy thu cho thiết bị âm thanh ánh sáng sự kiện
Lên kế hoạch trước cho một sự kiện phát sóng trực tiếp hoặc sử dụng micro không dây.
Để tránh sử dụng quá nhiều dây trên sân khấu khi đó bạn cần sử dụng một bộ phát và một bộ thu. Các bộ thiết bị này giúp phát ra tín hiệu âm thanh và hình ảnh để phát ra loa và màn hình.
adapter
Bộ chuyển đổi điện áp
8. Bộ chuyển đổi điện áp và thiết bị ngoại vi của máy tính cho sự kiện
Bạn cần trả lời một số câu hỏi để chuẩn bị tốt cho các thiết bị âm thanh ánh sáng hoạt động tốt:
Người thuyết trình có sử dụng tài liệu trên máy tính của họ hay không? Nếu không họ cần một chiếc USB để chuyển tài liệu ra một máy tính dùng để thuyết trình
Bạn có cần kết nối máy tính vào máy chiếu không?
Cuối cùng bạn nên tích hợp một bộ chuyển đổi điện áp.
Hầu hết các máy tính mới hiện nay không hỗ trợ cổng HDMI. Đây là cổng cho phép bạn kết nối máy tính với máy chiếu/ TV. Vì thế bạn cần chuẩn bị một số dây cáp chuyển đổi cổng cho máy chiếu.
Trên đây là danh sách các thiết bị âm thanh ánh sáng mà bạn cần chuẩn bị cho sự kiện của mình. Để được thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp tại tphcm hãy liên hệ ngay với Ngàn Thông nhé.
Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn các thiết bị âm thanh ánh sáng cần có trong sự kiện của bạn.
Ngàn Thông cũng sẽ cung cấp các thiết bị cần thiết đó khi bạn cần. Vì thế hãy yên tâm và cùng nhau khám phá xem đó là những gì nhé!
1. Mixer và Sound Broad cho sự kiện của bạn
Trong sự kiện của bạn có thể phải sử dụng nhiều hơn một chiếc micro. Chính vì thế bạn cần một công cụ để cân bằng âm thanh, kiểm tra phản hồi và điều chỉnh mức độ âm thanh trên micro.
Không thứ gì khác, thiết bị bạn cần có đó là mixer hoặc sound broad.
Chúng là các bảng điều chỉnh điện tử mà thông qua các thao tác của bạn để xử lý các tín hiệu âm thanh trước khi đưa chúng ra loa.
Hãy xác định xem có bao nhiêu người sử dụng micro tối đa trong sự kiện của mình để chọn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Lưu ý: để người thuyết trình có thể nghe được những câu hỏi từ khán giả. Bạn nên hỏi ý kiến của nhà cung cấp âm thanh (chẳng hạn như Ngàn Thông) để lắp đặt thêm thiết bị loa monitor.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Bộ trộn âm thanh cho sự kiện
2. Tỷ lệ màn hình trình chiếu cho sự kiện của bạn
Tỷ lệ màn hình là đề cập đến là tỷ lệ chiều rộng và chiều cao của màn hình. Thông thường có 2 kích thước được sử dụng là:
16:9 tỷ lệ màn hình có độ nét cao
4:3 màn hình có độ nét tiêu chuẩn.
Đây là một vấn đề gặp phải khi chọn màn hình cho sự kiện của bạn. Đôi khi bản tài liệu trình chiếu mà người thuyết trình gửi lại không phù hợp với tỷ lệ màn hình.
Vì thế hãy đảm bảo rằng bản trình chiếu bạn nhận được phù hợp với màn hình.
Mặc dù việc thuê màn hình loại nào phụ thuộc vào điều kiện ngân sách của bạn. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng định dạng bản trình bày của diễn giả khách mời phù hợp.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Tỷ lệ màn hình cho sự kiện
3. Máy chiếu cho sự kiện
Loại máy chiếu bạn cần thuê phụ thuộc vào đối tượng phát lên của sự kiện chẳng hạn như:
Video
Bản trình bày PowerPoint
Đối với các bài thuyết trình bạn nên sử dụng các loại máy chiếu vì nó thường đảm bảo khả năng hiển thị tốt.
Tuy nhiên hãy xem xét đến các nguồn sáng tự nhiên để không làm ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị. Nếu sự kiện tổ chức trong một căn phòng rộng thì bạn cần một chiếc máy chiếu công suất cao hơn để đảm bảo mọi thứ dễ dàng nhìn thấy.
Đối với trường hợp bạn phát video trực tuyến thì giải pháp là sử dụng máy chiếu sau. Ví dụ như TV màn hình LED và các loại máy chiếu sau chuyên dụng.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Máy chiếu cho sự kiện
4. Microphone cho sự kiện
Trước khi thuê các chiếc micro hãy tự hỏi mình rằng:
Những chiếc micro này sẽ dùng để làm gì?
Nó là micro không dây hay có dây?
Nếu diễn giả đứng yên tại một vị trí để nói thì bạn nên sử dụng micro đi dây. Tuy nhiên nếu người diễn giả được những khán giả đặt câu hỏi thì micro không dây là một giải pháp tốt để đảm bảo việc di chuyển dễ dàng.
Hãy xem xét việc sử dụng một chiếc micro được tích hợp trong một chiếc hộp (CatchBox micro) để làm cho phần hỏi đáp được thuận lợi hơn.
Bạn có thể ném nó ra xa cho vị khách mời bạn muốn đặt câu hỏi và họ có thể ném lại cho bạn khi đặt câu hỏi xong. Thật tuyệt vời phải không nào!
Bạn muốn việc trình bày của bạn rảnh rang hơn, hãy sử dụng loại micro đeo tai. Chúng có thể cài lên tai, treo trên cổ áo, ca-vat,… để bạn nói chuyện và tương tác với khán giả bằng cả 2 tay.
Cuối cùng micro không dây cần một bộ phát để gửi tín hiệu tới loa. Đối với micro đeo tai, bộ phát sẽ được gắn lên quần áo hoặc túi quần của diễn giả.
5. Băng thông để hỗ trợ các thiết bị sự kiện
Sự kiện của bạn có phải hỗ trợ nhiều thiết bị không? Chẳng hạn như:
Máy laptop
Điện thoại thông minh
Máy tính bảng,…
Nếu câu trả lời là có thì bạn nên cân nhắc việc thêm băng thông cho sự kiện.
Đó là bởi vì băng thông quyết định lượng thông tin mà kết nối mạng của bạn có thể xử lý được trong một khoảng thời gian nhất định.
Điều đó có nghĩa là nếu băng thông nhỏ bạn sẽ không thể xử lý nhiều thông tin của khán giả bằng tương tác internet.
Nó đồng thời đem lại tốc độ tải xuống và tải lên ổn định hơn, việc phát video trực tuyến sẽ trơn tru hơn.
thiết bị âm thanh ánh sáng
Mở rộng băng thông cho sự kiện để phục vụ nhiều người hơn
Nếu như sự kiện của bạn có 100 người tham gia nhưng mỗi người đều mang một chiếc laptop, smartphone hoặc máy tính bảng. Khi đó bạn cần cung cấp một băng thông phục vụ cho hơn 300 thiết bị.
6. Băng tần cho sự kiện
Mọi thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại thông minh,… đều phát ra một tần số nhất định. Hãy đảm bảo rằng micro của bạn không phải cạnh tranh với những tần số này.
Nếu để điều này xảy ra, tiếng rít chói tai sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu.
mic bị hú
Micro thu tần số công hướng nên bị tiếng hú
7. Máy phát và máy thu cho thiết bị âm thanh ánh sáng sự kiện
Lên kế hoạch trước cho một sự kiện phát sóng trực tiếp hoặc sử dụng micro không dây.
Để tránh sử dụng quá nhiều dây trên sân khấu khi đó bạn cần sử dụng một bộ phát và một bộ thu. Các bộ thiết bị này giúp phát ra tín hiệu âm thanh và hình ảnh để phát ra loa và màn hình.
adapter
Bộ chuyển đổi điện áp
8. Bộ chuyển đổi điện áp và thiết bị ngoại vi của máy tính cho sự kiện
Bạn cần trả lời một số câu hỏi để chuẩn bị tốt cho các thiết bị âm thanh ánh sáng hoạt động tốt:
Người thuyết trình có sử dụng tài liệu trên máy tính của họ hay không? Nếu không họ cần một chiếc USB để chuyển tài liệu ra một máy tính dùng để thuyết trình
Bạn có cần kết nối máy tính vào máy chiếu không?
Cuối cùng bạn nên tích hợp một bộ chuyển đổi điện áp.
Hầu hết các máy tính mới hiện nay không hỗ trợ cổng HDMI. Đây là cổng cho phép bạn kết nối máy tính với máy chiếu/ TV. Vì thế bạn cần chuẩn bị một số dây cáp chuyển đổi cổng cho máy chiếu.
Trên đây là danh sách các thiết bị âm thanh ánh sáng mà bạn cần chuẩn bị cho sự kiện của mình. Để được thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp tại tphcm hãy liên hệ ngay với Ngàn Thông nhé.