Trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B), khái niệm "early bird" đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược giá cả và tiếp thị. Nhưng early bird là gì và tại sao nó lại đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh F&B? Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này và tầm quan trọng của early bird trong ngành F&B.
Early Bird Là Gì?
Early bird là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, có nghĩa là đặt sớm (đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn sớm…). Early bird giúp khách sạn, nhà hàng lấp đầy phòng trống, bàn trống, từ đó sẽ tối đa hóa doanh thu.
Early bird được các khách hàng, nhà hàng áp dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng đặt trước, tới trước theo phương châm “first-come, first-served”, nghĩa là ai tới trước thì được phục vụ trước.
Các Hình Thức Early Bird Trong Nhà Hàng, Khách Sạn
Tùy theo tình hình kinh doanh, chiến lược mà mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird hay không, thời gian kéo dài bao lâu. Thông thường, early bird được áp dụng từ 1 – 2 tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với cơ sở chuẩn bị khai trương), hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng, hoặc trên dưới 1 tiếng trước giờ phục vụ cao điểm đối với nhà hàng.
>>>Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá
Lợi thế của early bird là gì?
Early bird có hai lợi thế là kéo dài thời gian phục vụ và giãn mật độ phục vụ trong giờ cao điểm. Hình thức early bird phù hợp với những khách có kế hoạch du lịch từ sớm, muốn săn phòng khách sạn sớm để tận dụng khuyến mãi.
Hiện nay, hầu hết các khách sạn, nhà hàng áp dụng chương trình early bird theo dạng:
Đặt phòng trước 15 ngày để hưởng giảm giá đặc biệt ít nhất 20%, được sử dụng Wi-Fi miễn phí trong phòng và các khu vực công cộng của khách sạn.
Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày
Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày
Tại Sao Nhà Hàng, Khách Sạn Nên Áp Dụng Early Bird?
Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mãi. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng tối đa lượng khách hàng, đồng thời tránh tình trạng khách tranh giành nhau đặt chỗ vào giai đoạn cao điểm.
Đóng vai trò như công cụ marketing hiệu quả, giúp chiêu dụ khách hàng và giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí liên quan đến việc chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới… vốn là những công đoạn tốn thời gian và sức người.
Để áp dụng early bird hiệu quả, khách sạn và nhà hàng cần kết hợp truyền thông rộng rãi trên Facebook, Instagram, Twitter, website doanh nghiệp… Tại đây, hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm để hưởng chương trình early bird hấp dẫn.
Triển khai early bird ở đâu hiệu quả nhất?
Để áp dụng chiến lược early bird hiệu quả, khách sạn – nhà hàng nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter… và cả website của doanh nghiệp.
Với việc triển khai chiến dịch Early Bird trên các nền tảng mạng xã hội thì doanh nghiệp cần ứng dụng công cụ hỗ trợ như GoSOCIAL cung cấp các tính năng phản hồi comment và nhắn tin tự động, phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra GoSOCIAL còn tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng về CRM.
Ngoài ra, trên website của khách sạn, nhà hàng, bạn có thể tạo các box “Đăng ký thành viên” bắt mắt để kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn, thúc giục khách đăng ký thành viên và hưởng chương trình early bird hấp dẫn.
Có thể thấy việc các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn sở hữu một website là rất quan trọng trong thời điểm hiện nay. Hơn thế nữa, đó phải là một website được thiết kế chuyên nghiệp, để có thể vận hành mượt mà và tối ưu các yếu tố cần thiết cho website nhà hàng, khách sạn.
Early bird là một phần quan trọng của chiến lược giá cả và tiếp thị trong ngành F&B. Hiểu rõ về early bird và cách sử dụng nó có thể giúp bạn tối ưu hóa doanh số bán hàng và tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng.
Early Bird Là Gì?
Early bird là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, có nghĩa là đặt sớm (đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn sớm…). Early bird giúp khách sạn, nhà hàng lấp đầy phòng trống, bàn trống, từ đó sẽ tối đa hóa doanh thu.Early bird được các khách hàng, nhà hàng áp dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng đặt trước, tới trước theo phương châm “first-come, first-served”, nghĩa là ai tới trước thì được phục vụ trước.
Các Hình Thức Early Bird Trong Nhà Hàng, Khách Sạn
Tùy theo tình hình kinh doanh, chiến lược mà mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird hay không, thời gian kéo dài bao lâu. Thông thường, early bird được áp dụng từ 1 – 2 tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với cơ sở chuẩn bị khai trương), hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng, hoặc trên dưới 1 tiếng trước giờ phục vụ cao điểm đối với nhà hàng.>>>Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá
Lợi thế của early bird là gì?
Early bird có hai lợi thế là kéo dài thời gian phục vụ và giãn mật độ phục vụ trong giờ cao điểm. Hình thức early bird phù hợp với những khách có kế hoạch du lịch từ sớm, muốn săn phòng khách sạn sớm để tận dụng khuyến mãi.Hiện nay, hầu hết các khách sạn, nhà hàng áp dụng chương trình early bird theo dạng:
Đặt phòng trước 15 ngày để hưởng giảm giá đặc biệt ít nhất 20%, được sử dụng Wi-Fi miễn phí trong phòng và các khu vực công cộng của khách sạn.
Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày
Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày
Tại Sao Nhà Hàng, Khách Sạn Nên Áp Dụng Early Bird?
Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mãi. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng tối đa lượng khách hàng, đồng thời tránh tình trạng khách tranh giành nhau đặt chỗ vào giai đoạn cao điểm.Đóng vai trò như công cụ marketing hiệu quả, giúp chiêu dụ khách hàng và giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí liên quan đến việc chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới… vốn là những công đoạn tốn thời gian và sức người.
Để áp dụng early bird hiệu quả, khách sạn và nhà hàng cần kết hợp truyền thông rộng rãi trên Facebook, Instagram, Twitter, website doanh nghiệp… Tại đây, hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm để hưởng chương trình early bird hấp dẫn.
Triển khai early bird ở đâu hiệu quả nhất?
Để áp dụng chiến lược early bird hiệu quả, khách sạn – nhà hàng nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter… và cả website của doanh nghiệp. Với việc triển khai chiến dịch Early Bird trên các nền tảng mạng xã hội thì doanh nghiệp cần ứng dụng công cụ hỗ trợ như GoSOCIAL cung cấp các tính năng phản hồi comment và nhắn tin tự động, phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra GoSOCIAL còn tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng về CRM.
Ngoài ra, trên website của khách sạn, nhà hàng, bạn có thể tạo các box “Đăng ký thành viên” bắt mắt để kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn, thúc giục khách đăng ký thành viên và hưởng chương trình early bird hấp dẫn.
Có thể thấy việc các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn sở hữu một website là rất quan trọng trong thời điểm hiện nay. Hơn thế nữa, đó phải là một website được thiết kế chuyên nghiệp, để có thể vận hành mượt mà và tối ưu các yếu tố cần thiết cho website nhà hàng, khách sạn.
Early bird là một phần quan trọng của chiến lược giá cả và tiếp thị trong ngành F&B. Hiểu rõ về early bird và cách sử dụng nó có thể giúp bạn tối ưu hóa doanh số bán hàng và tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng.