Rao vặt sài gòn

Rao vặt sài gòn, diễn đàn rao vặt miễn phí - giao diện tiếng việt dễ sử dụng . Liên hệ để đặt textlink miễn phí


You are not connected. Please login or register

Tổng hợp các chiến lược định vị thương hiệu phổ biến nhất màn bạn nên tham khảo

Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

thuhuong_98


Thành viên mới
Thành viên mới

Hiện nay cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đi kèm với các chiến lược Marketing giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt. Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng tùy thuộc vào thị trường cũng như tiềm lực của doanh nghiệp bạn. Trong bài viết này, GoSELL sẽ đề cập đến các chiến lược định vị thương hiệu phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Cùng theo dõi nhé!
Tổng hợp các chiến lược định vị thương hiệu phổ biến nhất màn bạn nên tham khảo Dinh-vi-thuong-hieu
Chiến lược dựa vào chất lượng
Đây là một chiến lược lâu dài và bền bỉ. Điều mà doanh nghiệp cần quan tâm chính là giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy sẽ mất khá lâu để khách hàng kiểm chứng và bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm nhưng khi đã định vị thành công thì thương hiệu của bạn sẽ sống mãi với thời gian. Ví dụ như thương hiệu điện thoại Nokia, dù đã đóng hoạt động kinh doanh trên nhiều nước nhưng độ bền của sản phẩm vẫn luôn được đánh giá rất cao.
Chiến lược dựa vào giá trị
Giá trị là những gì thật sự có ý nghĩa mà doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng ngoài việc đáp ứng nhu cầu cơ bản. Ví dụ như những hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới: Louis Vuitton, Chanel, Prada,… ngoài việc đáp ứng nhu cầu mặc thời trang còn đem đến cho khách hàng một giá trị nhất định là đẳng cấp sang trọng. Chính trải nghiệm này khiến khách hàng hài lòng và muốn gắn kết với thương hiệu.
Chiến lược dựa vào tính năng
Nhấn mạnh vào tính năng của sản phẩm là cách mà nhiều doanh nghiệp trong ngành hàng công nghệ thường sử dụng, đặc biệt là di động. Tuy nhiên, kế hoạch định vị thương hiệu dựa vào tính năng sẽ dễ dàng mất tác dụng nếu trên thị trường xuất hiện những sản phẩm mới có tính năng hoàn thiện hơn. Đó chính là lý do những doanh nghiệp này phải liên tục đổi mới sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường.
Chiến lược dựa vào mong ước
Hãy xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu bằng cách khơi gợi niềm mong muốn của khách hàng. KitKat đã thực hiện rất tốt chiến lược này khi đưa ra thông điệp “Nghỉ giải lao, xơi Kitkat” để những lúc khách hàng muốn nghỉ giữa giờ làm việc sẽ nhớ ngay đến Slogan này.
Chiến lược dựa vào vấn đề, giải pháp
Những doanh nghiệp ngành dược phẩm thường sử dụng chiến lược này, nhắc đến các vấn đề khách hàng gặp phải và đưa ra giải pháp chính là sản phẩm của họ. Ví dụ như hãng thuốc Panadol đã rất thành công với thông điệp ngắn gọn “Giảm đau, hạ sốt, không gây buồn ngủ”. Đây cũng là một cách hay để gây ấn tượng với khách hàng, khiến họ quan tâm và sử dụng sản phẩm.
Chiến lược dựa vào đối thủ
Nhiều hãng bột giặt, dầu gội đầu có một thời gian rất chuộng chiến lược định vị thương hiệu này. Doanh nghiệp sẽ so sánh sản phẩm của mình với đối thủ cạnh tranh để chứng minh chất lượng. Ví dụ như OMO đã từng có TVC quảng cáo so sánh “bột giặt OMO đánh tan vết bẩn nhanh và sạch hơn không chỉ một mà là năm muỗng bột giặt thường cộng lại”. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chiến lược này có thể sẽ gây ra một hình ảnh xấu cho doanh nghiệp vì đang cố tình hạ thấp đối thủ không có căn cứ.
Chiến lược dựa vào cảm xúc
Tấn công vào cảm xúc khách hàng là một cách hiệu quả để định vị thương hiệu. Baemin đã làm rất tốt chiến dịch này khi lựa chọn phong cách thiết kế và truyền thông đơn giản, bình dị nhưng thân quen. Điều này khiến khách hàng cảm thấy gần gũi, có thiện cảm và mong muốn trải nghiệm dịch vụ.
Chiến lược dựa vào trải nghiệm mua hàng
Chiến lược dựa vào trải nghiệm mua hàng là phương pháp tiếp theo mà GoSELL muốn đề cập đến. Cách này sẽ không xuất phát từ sản phẩm mà tập trung từ khách. Doanh nghiệp có thể xây dựng quy trình mua hàng riêng, khiến họ cảm thấy được quan tâm một cách rất đặc biệt. Ví dụ như cách mà Thế Giới Di Động chăm sóc khách hàng. Từ thái độ phục vụ tận tình của bảo vệ đến cách tư vấn chu đáo của nhân viên hay việc chủ động gọi điện cho khách để nhận phản hồi. Tất cả đều nhằm mục đích đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử, trải nghiệm của khách trước và trong quá trình mua hàng là điều vô cùng quan trọng. Vì lúc khác đặt hàng bạn không thể nào có mặt cạnh bên để hướng dẫn từng chút một. Đó là lý do mọi thao tác mua hàng trực tuyến phải được tối ưu càng đơn giản càng tốt nhưng vẫn phải đảm bảo các thông tin giao dịch.
Hơn nữa, phương thức thanh toán phải đa dạng nhằm tương thích với phương thức khách hàng đang sử dụng. Để làm được điều này, nhiều thương hiệu đã sử dụng phần mềm xây dựng website thương mại điện tử để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, giúp quản lý hiệu quả công việc kinh doanh trực tuyến.
>>> Tìm hiểu thêm: 6 Lưu ý khi xây dựng website thương mại điện tử bán hàng.
Chiến lược dựa trên công dụng
Công dụng chính là tính ứng dụng của sản phẩm. Bạn nên sử dụng chiến lược này nếu sản phẩm của bạn có tính ứng dụng cao, ví dụ như sơn Nippon “Sơn đâu cũng đẹp”. Đây là một định vị an toàn và dễ dàng chiếm được lòng tin của khách.
Kết luận
Tóm lại, việc xây dựng chiến lược định vị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được ấn tượng tốt với khách hàng, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững sau này. Hy vọng qua những gì mà GoSELL tổng hợp trong bài viết, bạn sẽ biết cách định vị thương hiệu phù hợp để khẳng định vị trí trên thị trường.

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này

Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết

 

Chúc tất cả thành viên diễn đàn rao vặt miễn phí luôn vui vẻ khỏe mạnh và thành công.
Dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp tại TPHCM chúng tôi xin giới thiệu với các bạnfan page của công ty diệt mốitrên facebook mời các bạn truy cập và đánh giá về công ty diệt mối của chúng tôi.
Xin trân thành cám ơn và mong được hợp tác cùng các bạn , nếu bạn nào cần video hướng dẫn diệt mối tận gốc cũng có thể tìm và xem videodiet moi tan goc của chúng tôi trên youtube.
thân chào và hẹn gặp lại! .